Falcohn

 

รุ่นนี้ จะอยู่ใน กลุ่ม Season Talatech

 

Season เป็นที่นอนที่ไม่มีสปริง แบ่งออกไปเป็น 2 อย่าง คือ
Mix Talatech และ Full Talatech โดย Omazz  จะมียางพารา 2 จำพวกที่จะใช้ในการทำที่นอน
-อย่างแรก คือยางพาราที่เป็นตัว  ยางTalalay (ทาลาเลย์) ข้อดีคือ เวลานอนลงไปแล้วนั้นจะได้ฟีล การนอนที่นุ่ม ถึงนุ่มมาก ห่อตัวนิด ๆ แต่ไม่จมตัว ซึ่งขบวนการทำยางพาราชนิดนี้คือ ใช้น้ำยางพารา 100% ผสมกับนำมันเมล็ดดอกทานตะวัน เลยทำให้ยางพารานั้นบริสุทธ์ และไม่ส่งผลเสียใดใดต่อร่างกาย โดย Omazz นั้นให้ใช้ค่าวัดความหนาแน่นเป็นค่า lid ซึ่งพอกำหนดแล้ว เครื่องจะทำการฉีดน้ำยางพาราลงไปที่บล็อก และเอาไปอบให้ยางพาราอยู่ตัวด้วยความร้อนสูง ต่อมาจะนำไปแช่เย็นทันทีและทำการฟอกด้วยน้ำอีกที เพื่อให้ยางพารานั้นคงรูปและคงตัว และเพื่อให้ยางพาราแต่ละก้อนนั้นมีรูระบายอากาศทั่วๆที่นอน ซึ่งจะเป็นผลดีมากกับการนอน คือนอนลงไปแล้วไม่ร้อนแน่นอน

-อีกชนิด คือยางพาราที่เป็นแบบ Organic form (ออแกนนิกโฟม) ซึ่งตัวนี้ขั้นตอนการทำทุกอย่างเป็นแบบเดียวกับทางยางทาลาเลย์  แต่ตัวน้ำยางพารานั้นจะใช้ตัวน้ำมันถั่วเหลืองมาผสมแทน ซึ่งจะช่วยให้ยางจับตัวได้แน่นมากกว่าน้ำมันดอกทานตะวันทำให้ฟีลที่นอนแน่นขึ้น 



Omazz รุ่น Falcohn 

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่เด่นของMix Talatech :

Mix Talatech คือกลุ่มที่สร้างชื่อให้กับทางOmazzมากที่สุด ในRange ราคา หลักหมื่นไม่ถึงแสน (ที่นอนที่เป็นยางพาราทั้งก้อน ยางพาราแท้ๆ แบบOmazz ไม่ว่ายี่ห้อไหนนั้นราคาก็ 4-5 หมื่นขึ้นเป็นปกติ) *ฟีลจะเป็นแบบนุ่มแน่นระดับแน่นจนถึงแน่นมาก และกระชับหลังมาก แต่ไม่เด้ง เน้นนอนลงไปที่นอนบล็อกตามหลัง จะช่วยลดแรงกดทับได้ดีมาก ซึ่งตัวที่จะแนะนำในกลุ่ม Mix Talatech นี้จะใช้ตัวยางพารา แบบทาลาเลย์ แบบนุ่ม ผมผสมกับยาง Organic แบบแน่น ซึ่งฟีลการนอนจะออกตามสัดส่วนของยางที่ใช้ในแต่ละแบบ


 ถ้าผู้นอนท่านไหนชอบที่นอนแบบแน่น แนะนำ Omazz รุ่น Falcohn 

รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่เด่นมาก สำหรับที่นอนยางพาราที่เน้นแน่น เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบที่นอนแน่น แต่ไม่กระด้าง

ที่นอนรุ่นนี้รองรับผู้นอนที่มีน้ำหนัก ตั้งแต่ 80 จนถึง 100 กก.+ ได้สบาย เน้นรูปแบบการนอนที่อยู่ในรูปของ Correst Orthopedic Position มากที่สุด ในรุ่นราคาที่นอน 5-6 หมื่นบาท

โดยรุ่นนี้จะแตกต่างจาก รุ่น Farroso (โฮมโปร) Fermiss (เซ็นทรัล) Ferah(เดอะมอลล์) คือ Falcohn ตัวนี้เป็นยางพารา 3 ชั้น 

ให้มิติในการนอนที่ถือว่าดีมากๆ อย่างไม่น่าเชื่อว่าที่นอนที่ออกแน่น แต่เวลานอนลงไปแล้วที่นอนโค้งกระชับตามหลังได้มากขนาดนี้ ในเรื่องการพลิกตัว จะไม่สะเทือนถึงคนข้างๆอย่างแน่นอน

ความหนาของที่นอนปะมาณ 27 ซม.


 

แต่ถ้าท่านใดชอบที่นอนยางพารา แต่ออกนุ่ม แนะนำเป็น รุ่น Farroso (อ่านเพิ่มเติม)

Visitors: 584,384