Material

จุดเด่นของ Enzo Calvin Bedding Mattress base  ที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่น

 
ได้แก่ สเปคไม้ที่ใช้ สเปคหนังที่หุ้ม และฟองน้ำ ที่ทางเราได้บรรจงสร้างและคัดสรรมาอย่างดี เพื่อความสบายและทนทานที่สุดในการใช้งาน
ทำให้ Enzo Calvin Bedding Mattress base  นั้นแข็งแรงกว่า เตียงยี่ห้ออื่นอยู่ 60-70% ใน Range ราคาที่พอพอกัน
 
 
1. สเปคไม้


ไม้ที่ใช้อยู่ในตลาด จะมีอยู่2ประเภท คือ

-ถ้าเป็นเตียงทั่ว ๆ ไปนั้น ไม้ที่ใช้จะเป็นไม้ ที่เนื้อออกจำพวกไม้สน หรือไม้ลังที่ใช้ทำพาเลท จะเห็นได้ว่า ไม้จะมีความสวยงามมาก เนื้อขาว ลายสวย และดูประณีต แต่ในความเป็นจริง ไม้ชนิดนี้จะมีความหนาแน่นที่น้อยมาก รวมถึงมีน้ำหนักเบา  ซึ่งส่งผมให้ความคงทนแข็งแรงของเตียงหรือฐานรองที่ใช้ไม้ลักษณะนี้ จึงมีความแข็งแรงทนทานค่อนข้างน้อย รวมถึงรองรับน้ำหนักของที่นอนและตัวผู้นอนได้น้อยเช่นกัน

-สำหรับไม้ที่เหมาะสมคือไม้เนื้อแข็ง หรือไม้เบญจพรรณ สามารถเปรียบเทียบได้จากรูปที่ข้างต้น แม้จะดูไม่สวยงาม แต่ความคงทนแข็งแรงจะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ถ้าได้สัมผัส จะทราบถึงความแตกต่างของน้ำหนักไม้ที่ต่างกันเยอะมาก
ดังนั้น Enzo Calvin Bedding Mattress base จึงใช้ไม้ชนิดนี้และเป็นไม้ชิ้นเดียว ไม่มีรอยต่อ ซึ่งการที่ไม้จะงอหรือคดนั้นมีโอกาสน้อยมาก รองรับน้ำหนักผู้นอนได้มากกว่า 100 กก. และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน


2. หนังที่หุ้ม

แน่นอนว่าในตลาด จะมีหนังอยู่ 2 ประเภทที่นิยมใช้กัน
-หนังที่ใช้โดยทั่วไป ผิวจะออกเรียบ ด้านหลังจะเป็นผ้า เวลาจับหนังจะออกนุ่ม แต่จะบางมาก เมื่อใช้ไปประมาณ 3-4 ปี หนังจะแตกและลอก ทำให้หลุดออกเป็นผงๆ เนื่องจากหนังบาง มีความหนาเพียง 0.3 ซม ช่วงแรกๆนั้นหนังจะไม่ขาด มีเพียงลอกออกเป็นผงๆ แต่ถ้าใช้ต่อไปอีกช่วงระยะเวลาหนึ่ง ผ้าจะเปื่อย และขาดในที่สุด ซึ่งหนังแบบนี้เรียกว่า หนังPD
 
-สำหรับหนังที่Enzo Calvin Bedding Mattress base เลือกใช้ จะเป็นหนังที่มีความหนาที่มากกว่า รวมถึงไม่มีการแตกและลอกอย่างแน่นอน เมื่อใช้งานไปในระยะเวลานานๆ เมื่อหนังเสื่อมสภาพ หนังจะขาด แทนการแตกละลอกออกเป็นผงๆ ซึ่งด้านหลังแผ่นหนังจะเป็นไนลอน  ซึ่งหนังจะมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 0.5 ขึ้นไป อยู่ที่รุ่นของเตียง หนังแบบนี้จะเรียกว่าหนัง Bicast ไบแคส ซึ่งจะมีความทนทานมากกว่า 
 

3.ฟองน้ำ

อีก 1 ส่วนของเตียงที่มีความสำคัญมาก ๆ ครับ คือในส่วนของฟองน้ำ ถ้าฟองน้ำมีคุณภาพที่ดี การคืนตัวของหัวเตียงจะไม่มีฟีบหรือยุบแน่นอน

ในตลาดจะมีฟองน้ำอยู่ 2 ประเภทที่นิยมใช้กัน
-ฟองน้ำที่หลายๆยี่ห้อใช้กัน คือฟองน้ำสีแดง ซึ่งจะเห็นว่าการฉีดฟองน้ำนั้นจะไม่เต็ม มีฟองกากาศขณะฉีด ทำให้ มีรูพรุนทั้งตัว ความละเอียดของฟองน้ำนั้นมีน้อยมาก
เหตุที่เป็นแบบนี้ เป็นเพราะว่า ฟองน้ำคือส่วนที่อยู่ภายใน การคัดสรรและการเลือกใช้วัสดุ จึงไม่ค่อยละเอียดมากนัก
-ส่วนของ Enzo Calvin Bedding Mattress base  ฟองน้ำที่ใช้จะมี Density หรือความหนาแน่นที่สูงกว่า ที่มีความนุ่มละเอียด และผิวฟองน้ำจะเรียบเนียนทั่วกันทั้งแผ่น ลดปัญหาหัวเตียงฟีบ แบน หรือ ยุบเฉพาะจุดได้

ทั้งหมด คือส่วนประกอบรวม ๆ ที่ทาง Enzo Calvin Bedding Mattress base  นั้นได้คัดสรรมาเพื่อการใช้งานที่เน้นความคุ้มค่าและความทนทานโดยเฉพาะ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของการออกแบบ Design ของเตียงหรือฐานรองนั้นๆด้วย 
แต่ถ้าเน้นคุณภาพ ราคาคุ้มค่า สามารถมั่นใจได้ว่า Enzo Calvin Bedding Mattress base จะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีอย่างแน่นอน

Visitors: 577,984